1. Welcome to the RD threads! This is a place for casual random chat and discussion. A reminder for everyone to always follow the sub rules and observe proper rediquette.

  2. Sa munisipyo try mo or kung hapit sa pondo yung baranggay niyo pwede na yan. Matic clamp + multa agad kung bawal magpark dyan sa lugar niyo

  3. Andito kami sa isang accommodation with fam ni SO. Ganda sana may pool pa. Kaso 7 kami pero yung higaan 1 queen size bed lang at 2 mattresses. 2 pa buntis. 😭 Pano gagawin.

  4. Naboang ako kaka-aral, nakalimutan ko paano maglagay ng % sa scientific calculator ko huhu. I had to be tutored by an Indian/Hindi sa YT tuloy

  5. What's up with the tubig dito sa Manila? Lagi nalang madumi yung tubig never na naging clear kaya palit kami ng palit ng water filter :/

  6. Parang gusto ko lang muna di pumasok mamaya kasi need ko ng rest huhuhu pero nakakahassle talaga na needed pa rin mag submit ng medcert

  7. sa constant composite functions ka pala mapapasabi ng “mali yung solution pero tama yung sagot” 💀

  8. daming gagawin pero pinili kong matulog buong hapon hahaha. mamaya ulit kapag duty ko tangina pagod na ako hahahaha.

  9. Share ko lang. Galing ako sa isang event sa office. Just so you know, late 30s na ako at si ate girl na katabi ko sa table, tinanong pa rin saan ako grumaduate ng college. So ayun na nga, galing daw siya big four. Uhm okay.

  10. pa-recommend naman ng shops online na stylish or like hindi conventional yung mga damit hehe. saw some in shein pero ang mahal for me e.

  11. Sino dito ang nag pa vaccine through Mandavax?? Got a text from them about my schedule for the 2nd Booster Shot. Kasi ang alam ko na pwede na mag pa 2nd booster ay Yung A1, A4 and Immunocompromised, and I'm not under any of those categories.. It's weird lang na I got a schedule na. What should I do?

  12. Ang hirap kumuha ng slot for Korean Travel Visa both walk-in saka sa agency ngayon. Napepressure na akooo.

  13. Gumawa si coworker ng kimchi 😌 tapos bibigyan niya raw ako ng sili galing sa probinsya niya for free sa susunod 😌  

  14. Nag joke ako sa mama ko na mag weight training siya, pang confirm kung kay papa ba talaga galing yung anilidad namin ng mga kapatid namin to gain muscle. Then na realize ko, walang mga "macho" sa side ng mama ko. Most of em are, if not fat, mostly lean runners, taas ng air capacity. Sa dad side ko naman, ang daming macho. Hell, my 12 year old na cousin na gymnast pang superhero yung katawan. Chooks yun mag cosplay as Robin ba.

  15. Okay mukhang phishing account yung sa website ng friendster and saw a post that says your data might be compromised if mag log dun. Also fishy dun yung domain and madaming bagay link to that.

  16. Uhhh, anyone got their fitbit (charge 3) fixed somewhere? Lagpas naman na sa warranty. It’s still tracking steps pero dead screen na. :( I don’t want to let go kasi gift from the fatherlord to huhu

  17. Parang need ko nang mag-entertain ng dates ulit kasi my parents are thinking na lesbian ako at di lang makapag-out sa kanila. Si Mama yung mga banat eh indirectly saying na tanggap nila ako. Hahahaha.

  18. May trust issue na pala talaga ako sa mga nagme-message nang hello, musta ka na? I replied 12hrs after and he was sincerely checking in, whew. inner self: for now, antay ka mga ilang araw hahahaha

  19. Na-miss ko 'tong SOBRANG tamis na milktea 😌 laki ng cutback ko sa milktea this year, parang wala pa atang 5 times, compared 2 years back na halos every month huhu

  20. I hate it pag inaantok ako sa hapon. Most of the time pag nakatulog sa hapon, it's not a short nap. It can reach 2 hours na dere-derecho. Haist wala pang trenta pero feeling tanders na ako sa energy na to

  21. So I've been receiving DMs here in reddit pero super lala nung most recent one I received. May line somewhere along "I can provide weekly hotel fuck you you". HAHAHAHAHA jusme, Rold, shookt ako.

  22. Siguro naman na sa akin lahat ng karapatan para magalit diba. Pagkabayad ko nung item na nakita ko sa fb maya-maya biglang nagmessage si seller na ibalik daw niya yung pera kasi ipapabid nalang niya yung item at maraming interested saka nascam daw siya. Sobrang putangina nung excuse niya. Di nalang sabihing mukha kasi akong pera di enough binayad mo buyer. Alam mo yung excited ka tapos biglang ganun yung seller. Blocked agad pagkabalik ng binayad ko.

  23. Pwede na ba mag-jog sa UPLB? and pwede rin ba mag-jog doon na walang mask? Magdadala pa rin naman ako and wear it once I go there and I'm done

  24. Kyut ng nanay ko, nakita lang nya akong nagayos ng kwarto, pati an daw kwarto nila ayusin ko na din haha so weekend chores nadagdagan HAHA

  25. Mejo naboringan ako sa mid part, 1-2 episodes, pero maganda naman, akala ko tearjerker siya pero di naman gaano. Heartwarming feeling. Partly biased lang din ako kasi literal na first love ko si Takeru Satoh nyahaha

  26. 3rd ep pa lang ako and so far ok sya. Maaalala mo na lang talaga ang first love mo at ang mga panahong lumipas

  27. so i have runny nose and a slight headache. was told to get bioflu, which i did, but i forgot to ask kung ilang oras pagitan when taking it. is it every 4 hours, 6 hours, or 8 hours?

  28. check out the youtube "abroad in japan" for recommendations of places or stuff you can do while in japan. chris, the channel owner, has pretty much traveled every part of japan and has made videos on every region of it

  29. you compensate, pangit ako dinadaan ko sa talino. Kaya walang makabully sakin sa school dati, takot di mapakopya, ngayon matangkad ako na medyo lumapad na salamat sa pagkain, kaya alanganin pa rin ako tuksuhin hehe.

  30. Been having weird, vivid dreams lately. I can feel my sense of reality slipping. But all is back to normal a few minutes after waking up.

  31. Bought new glasses today. Apparently, yung left eye ko ay near sighted and right eye ko far sighted naman. Both may astigmatism???? Kaya pala feel ko minsan duling ako lol

  32. Hassle talaga pag lumilipat sa bagong bahay pero iba yung sense of satisfaction pag nakatapos ka na mag-unpack.

  33. Malapit na December. Umaaligid na mga predatory parents na naglilista na sino bibisitahin. Time to restrict them sa Messenger as early as now

  34. hindi, natagal din career growth sa government kung sa ganyang level, siguro abutin ka ng 20 years no joke

  35. I have plans sana today pero tinatamad na ako kaya bukas na lang ulit. (Sinabi ko na din to nung Thursday, Friday, at Saturday.)

  36. Napansin ko buong November wala akong liwaliw or walwal. Siguro once lang nung last week, nag-inom mag-isa pero gumawa padin akong ppt report for grad school. Kaya naubusan na ng motivation haha

  37. Yung nanay ko na ang talak sakin hanggang ngayon, “Wag kang magmura, hindi dapat para isang babae” is also “Oh putangina mo gago” pag natalo na ni FJP yung kalaban sa pelikula.

  38. Tapos nako maglinis ng bahay at maglaba pero jusko sumakit likod ko nang bongga. Ayaw kasi ng parentals ng automatic washing machine kaya manual pa rin ang pagbanlaw at pag-spin. Parang deserve ko magpamasahe today pero dami tao sa labas so oorder na lang ako ng pizza heehhe

  39. Ang sad as in malungkot. If wala ako Poke Raid app hindi ako makaka gym raid kahit andito ko sa fopulated part ng QC. Konti masyado naglalaro na. Sayang unli-raid pa man din ng ultra veasts ngayon.

  40. Ordered stuff (Flipside Wallet) from Amazon last Nov 20, estimated delivery date is Dec 03. Cool less than a month lang.

  41. Wait pwede magbayad using Maya sa Amazon? May mga minamata akong books before na sa Amazon ko lang pwede bilhin pero di ko naman knows pano magbayad maliban sa credit card na wala naman ako nun hehe

  42. yesterday night felt so long. away for something that made me uncomfortable with what i’m wearing and with very large crowds (year end company party at a hotel) with some people at work… felt like i belonged in their place but at the same time i don’t lol. i’m glad i’m back at my safe place today. some things i know i couldn’ve done better but despite how slow yesterday felt, everything felt too fast for me to adjust in just one night due to my anxiety. hahaha

  43. Wag mo din kakalimutan na madali lang magkunwaring masaya kahit ang sakit sakit na gumawa ng kwento sa internet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

News Reporter